Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Lẩu cá rô phi dưa chua

Cách làm Lẩu cá rô phi dưa chua

Lẩu cá rô phi dưa chua là một trong những món ăn dân dã, thơm ngon mà cách làm lại vô cùng đơn giản, rất lý tưởng cho bữa cơm gia đình. Món lẩu là sự hòa quyện giữa vị ngọt tự nhiên của cá và chua nhẹ của dưa cải tạo nên nét đặc biệt cho món ăn.

Cơm, bún hay mì gói có thể dùng để làm món ăn kèm đều rất ngon. Khi ăn kèm theo các loại rau nhúng lẩu như rau muống, rau nhút hay bắp chuối sẽ càng làm tăng thêm vị ngon của nồi lẩu cá. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm lẩu cá rô phi dưa chua để cho cả nhà của mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu cá rô phi dưa chua (Cho 4 người ăn)

·       Cá rô phi 1 con 

·       Dưa chua 1 bát (đã xắt nhỏ) 

·       Cà chua 3 quả 

·       Gừng 1 củ 

·       Ớt 5 trái 

·       Thì là 8 cây 

·       Chanh 3 quả 

·       Hành lá 5 nhánh 

·       Nước mắm 2 thìa canh 

·       Dầu ăn 1 thìa canh 

·       Gia vị thông dụng 1 ít (bột canh/ hạt nêm/ muối)

Cách chế biến Lẩu cá rô phi dưa chua

Bước 1: Sơ chế cá

Cá sau khi được đánh vẩy, rửa sạch sẽ và lau khô bằng khăn, dùng dao khứa một đường nhỏ sâu nơi dưới đầu cá đến mang cá. Sau đó lọc thịt cá theo chiều xương sống của cá.

Khi đã lọc được 2/3 thịt cá, rạch ngang phần đuôi và phần đầu cá, dùng dao đâm thẳng từ mang cá rồi kéo xuống đuôi, giúp tách rời phần thịt cá.

Lọc tiếp phần thịt cá bên kia tương tự. Sau cùng giữ lại phần xương, đầu và đuôi cá.

Khi đã sơ chế cá sạch sẽ, thái phần thịt cá lọc được thành từng lát theo chiều ngang dài khoảng 1/2 lóng tay.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành và thì là rửa sạch dùng dao cắt nhỏ. Gừng sau khi được cạo vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Ớt rửa sạch cắt thành từng lát nhỏ.

Bước 3: Ướp cá

Ướp cá với 1/3 thìa canh bột canh, 1/4 thìa muối, 1/3 thìa hạt nêm, gừng, ớt và thì là đã băm nhỏ, trộn đều giúp cá thấm đều gia vị.

Bước 4: Nấu lẩu

Bắc nồi lên bếp, đun nóng 1 thìa canh dầu ăn. Chờ đến khi dầu nóng thêm phần đầu hành lá cắt nhỏ vào đảo đều, phi đến khi vàng thơm.

Thêm cà chua vào tiếp tục xào đến khi cà chua bắt đầu mềm, cho phần đầu cá, đuôi cá và xương cá còn lại vào đảo đều cùng với 3 lát gừng mỏng. Thêm một ít nước để tránh làm đáy nồi bị cháy khét, giúp cà chua dễ chín hơn.

Sau đó, cho dưa cải muối vào, thêm nước sao cho vừa ngập hết cá, đun thêm khoảng 5 phút đến khi nước sôi trở lại. Nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp và thưởng thức nồi lẩu cá rô thơm ngon.

Thành phẩm

Lẩu cá rô phi là món ăn ngon, dễ thực hiện và rất phù hợp cho những bữa ăn gia đình. Món này có thể ăn với cơm, bún hoặc mì gói.

Sẽ ngon hơn khi ăn kèm thêm với các loại rau ăn kèm với lẩu, thịt cá vừa nhúng vừa thưởng thức. Vị ngọt của cá, vị chua của dưa kết hợp với sự tươi ngon từ cá sẽ rất kích thích vị giác. Hãy vào bếp và thực hiện món ăn này ngay nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn