Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm ngỗng xào sả ớt

Cách làm ngỗng xào sả ớt

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết tìm món xào nào ngon cho bữa cơm của gia đình hôm nay thì hãy tham khảo ngay món thịt ngỗng xào sả ớt này nhé!
Thịt ngỗng xào sả ớt sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn lôi cuốn đặc trưng của sả ớt. Thịt ngỗng thì được ướp thấm đều gia vị nên khi ăn sẽ rất đậm đà. Ăn cùng với cơm trắng và chan thêm 1 ít nước tương để ăn cùng nữa thì còn gì bằng. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để làm món thịt ngỗng xào sả ớt thơm ngon để cho cả gia đình của mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm ngỗng xào sả ớt

·       Thịt ngỗng 500 g

·       Hành khô 2 củ

·       Sả 3 củ

·       Ớt xào 2 quả.

·       Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, dầu ăn...

Các bước thực hiện món thịt ngỗng xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

- Thịt ngỗng mua về đem đi chà xát với muối cho thịt bớt mùi hôi và sạch hơn sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. Tiếp đến thái thịt thành từng miếng vừa ăn, phần xương lọc từ thịt ngỗng (nếu có) chúng ta dùng để nấu canh măng.

- Hành khô, sả đem lọc bỏ vỏ sau đó rửa sạch và băm nhỏ.

- Ớt rửa sạch thái thành từng sợi dài.

Bước 2: Tẩm ướp thịt ngỗng

- Thịt ngỗng thái nhỏ sau khi để ráo đêm ướp cùng với các gia vị theo công thức: hạt nêm 1 thìa, dầu hào 1/2 thìa, bột ngọt 1 thìa, hạt tiêu 1 thìa, hành khô băm nhỏ sau đó trộn đều tay thịt ngỗng cùng với các gia vị sao cho thịt được ngấm đều và đậm vị.

- Thịt chúng ta sẽ ướp trong khoảng 30 - 45 phút. 

Bước 3: Tiến hành xào thịt ngỗng với sả ớt

- Cho chảo lên bếp đun nóng sau đó cho vào chảo 2 thìa dầu ăn đợi cho dầu sôi thì cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho thịt ngỗng đã được tẩm ướp vào xào đến khi thịt săn lại và bỏ ra đĩa.

- Cùng chảo đó chúng ta cho 2 thìa dầu ăn vào đun sôi sau đó cho sả, ớt vào xào cho thơm, tiếp đến cho thịt ngỗng vào xào chung để thịt được thơm hơn vị sả và cay nồng của ớt, cuối cùng chúng ta nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi đảo đều lại và tắt bếp.

Thành phẩm

Thịt ngỗng thơm ngon đậm vị sả cùng chút cay nống của ớt rất phù hợp bữa cơm tối se lạnh cho gia đình.

Bài chia sẻ trên giúp chúng ta học hỏi thêm được công thức nấu thịt ngỗng xào lăn và thịt ngỗng xào sả ớt thơm  ngon đậm vị. Hai món ăn này rất hợp ăn cùng với cơm nóng và ngồi nhâm nhi cùng ly rượu vào những ngày đông se lạnh bên gia đình và bạn bè. Từng miếng thịt ngỗng thơm ngon ngọt vị, giòn giòn cùng sự kết hợp với lớp gia vị được tẩm ướp thấm đều bên trong sớ thịt rất hấp dẫn phải không nào.

Chúc các bạn có trải nghiệm thành công và có bữa ăn ấm cúng cùng gia đình nhé!

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn