Thứ năm, Ngày 19/09/2024 (Âm lịch: 17/08/2024)T5, 19/09/2024 (ÂL: 17/08/2024)
Tìm kiếm

Cách làm Nộm ngan

Cách làm Nộm ngan

Nộm ngan (hay còn gọi là gỏi ngan) là một món ăn đơn giản dễ làm nhưng hương vị thì vô cùng hấp dẫn thơm ngon bởi sự kết hợp hài hoà của các nguyên liệu như: thịt ngan, ớt, sả, xoài, cà rốt,... Món ăn sẽ ngon hơn khi bạn kết hợp ăn kèm với rau và bánh tráng.

Món ăn với sự kết hợp của nhiều loại rau củ giúp tăng cường nhiều thành phần dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin, protein, canxi, sắt,...giúp giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ giảm cân. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nộm ngan thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Nộm ngan (Cho 4 người ăn)

·       Ngan 1/2 con (Bỏ đầu/cổ và cánh ngan) 

·       Gừng 1 củ 

·       Rau răm 1 ít 

·       Chanh 2 quả 

·       Gia vị 1 ít (đường - bột canh - Muối - Bột ngọt) 

·       Mè rang sẵn 1 ít

Cách chế biến Nộm ngan

Bước 1: Sơ chế thịt ngan

Ngan khi mua về sau khi được làm sạch lông bạn lấy 1 ít muối, gừng và 1 chút rượu trắng hoặc nước cốt chanh. Sau đó bạn xát cả bên trong và bên ngoài con ngan rồi rửa sạch, để ráo nước giúp khử mùi hôi đặc trưng của ngan.

Dùng dao rạch phần thịt đùi của ngan, sau đó bạn tiếp dùng dùng dao lọc phần thịt lườn của ngan và bỏ phần xương lườn đi. Tiếp tục bạn dùng rao rạch đôi phần thịt đùi, dùng mũi dao lọc bỏ phần xương thịt đùi đi.

Nếu ngan của bạn nhiều mỡ quá bạn nên lọc bớt phần mỡ đi để tránh món nộm của mình bị ngán nhé.

Kinh nghiệm: Phần xương sau khi lọc bạn có thể để dành để nấu nước dùng cho những món canh thông thường khác nhé.

Bước 2: Ướp và nướng thịt ngan

Cho thịt ngan đã lọc xương và nồi, thêm vào 1 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê bột canh. Trộn đều cho gia vị ngấm đều vào ngan và ướp khoảng 10 phút trước khi đem nướng.

Tiếp theo, bạn nhúm than cho đỏ lửa. Đặt vỉ nướng lên bếp than, cho thịt ngan đã ướp lên vỉ nướng, trở đều 2 mặt cho thịt ngan chín vàng đều. Trong khi nướng bạn nhớ trở đều nhiều lần và quạt than để giữ nhiệt nướng đều nhé.

Khi thịt vàng đều 2 mặt, bạn dùng mũi dao rạch thử phần thịt kiểm tra xem bên trong thịt đã chín hay chưa. Nếu chín rồi, bạn nhắc vỉ nướng xuống và để hơi nguội rồi cắt thịt nhé.

Kinh nghiệm: Nếu không nướng, bạn có thể đem ngan hấp cho chín tới nhưng nướng thịt ngan sẽ giúp ngan thơm ngon hơn và không bị hôi mùi ngan nhiều so với hấp.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Sả rửa sạch với nước sau đó cắt mỏng sả. Rau răm rửa sạch nhặt lấy lá bỏ cọng. Gừng rửa sạch cắt sợi mỏng để chuẩn bị cho bước trộn gỏi.

Chanh bạn rửa sạch cắt đôi, vắt lấy phần nước cốt chanh và bỏ hạt đi để tránh món nộm bị đắng nhé.

Bước 4: Trộn gỏi ngan

Ngan sau khi nướng để hơi nguội 1 chút, bạn mang ra thái thành từng lát mỏng để thịt đỡ dai hơn nhé. Sau đó bạn cho phần thịt ngan vào tô lớn. Cho thêm vào tô phần sả, gừng, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa canh đường và phần nước cốt chanh đã chuẩn bị.

Trộn đều hỗn hợp cùng 1 ít mè đã rang, để yên hỗn hợp thịt trong khoảng 10 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, bạn cắt rau răm thành từng khúc khoảng 2cm rồi cho vào phần thịt ngan sau đó trộn đều một lần nữa.

Thành phẩm

Đặt một ít rau răm lên đĩa để trang trí, cho phần nộm thịt ngang lên đĩa. Món thịt ngan thơm ngon, ngọt, chua, mặn đậm đà thơm ngon khó cưỡng. Nhắm cùng một chút bia sẽ giúp bạn khó quên được mùi vị này đấy.

Vận hành và phát triển bởi Techreal.vn